Truy tố kẻ thừa đảo “bán xe gắn máy giá như rẻ” đoạt chiếm gần 35 tỉ đồng - Pháp luật - Dân trí

Ngày 29/4, Phòng CSĐT tội phạm về TTXH (PC45), Công an TPHCM, vừa hoàn tất kết luận điều tra khảo vụ lừa bán xe gắn máy phải chi rẻ chiếm đoạt đồng cân quy mô cực lớn và chuyển hồ sơ sang Viện KSND cùng cấp đề nghị truy tố can phạm Trần Thị Quỳnh Hoa (48 tuổi, ngụ quận 3) về tội nghiệp lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Bị can Trần Thị Quỳnh Hoa

Tại cơ quan điều tra, Hoa khai nhận đã lập mưu hoạch lừa đảo để cướp đoạt đồng cân của nhiều khách đầu hàng bằng cách mời chào những người quen trong gia đình hoặc các mối quan hệ thân quen, rằng Hoa có quen biết lớn, có thể mua được xe gắn máy chớ chi rẻ hơn thị trường học từ 2-10 triệu đồng mỗi chiếc xe (tùy loại).

Để tạo uy tín, thời gian đầu, Hoa nhận tiền và giao xe đầy đủ cho một số mệnh khách hàng. Thực tế, Hoa không mua bán xe gắn máy, không quen biết ai để có trạng thái mua được xe với giá rẻ như Hoa tự “nổ”. Đổi lại bà Hoa đến các cửa quy hàng bán xe máy và mua xe đúng giá niêm yết rồi mang xe giao cho khách với phải chi rẻ hơn thị trường. Từ đó, tiếng căm của bà Hoa bán xe giá như rẻ được nhiều người biết đến, nhiều cửa hàng bán xe gắn máy cũ cũng tìm đến đặt mua xe giá rẻ về bán.

Trong quá trình giao thiệp với “khách hàng” của mình, Hoa đã chủ động gạ gẫm gia tộc cho mượn, vay chỉ để nhập, mua số phận lượng lớn xe về bán; góp vốn mở mang dự án… để kiếm lời.

Cơ quan công an thi hài định, đến đầu năm 2013, Hoa đã lừa 37 nạn nhân, cướp đoạt gần 35 tỉ đồng.

Đình Thảo

Xem thêm :chiếm đoạt, thân quen, giá rẻ, truy tố, Trần Thị Quỳnh Hoa, điều động tra, cơ quan, khách hàng, kẻ lừa đảo, Hoa tự

0 nhận xét: